Tháp nghiêng Pisa có thể biến thành khách sạn hạng sang

Chính phủ Italy đang nhận một kế hoạch biến tháp nghiêng Pisa thành một khách sạn sang trọng. Khách sạn mang tên 3.99 độ, thể hiện được độ nghiêng của tháp, hứa hẹn sẽ giúp chính quyền thu về khoản tiền kha khá để giúp bảo tồn di tích. Những người đầu tư hy vọng du khách sẽ trả 20.000 euro mỗi đêm để ngủ trong tháp nghiêng nổi tiếng này. 

Một văn bản miêu tả dự án nói rằng mỗi tầng sẽ được cải tạo để thành một phòng ngủ đơn rộng rãi với góc nhìn 360 độ ra xung quanh. Mỗi phòng sẽ được đặt tên theo những danh họa thời kỳ phục hưng như Michelangeto, Raphael, Leonardo, Botticelli hay Titian. 

Leaning-tower-of-Pisa-HDR-5476-142802895

Tòa tháp được thuê bởi công ty đầu tư giấu tên từ Dubai trong 50 năm. Ảnh: Fourjandal

Tầng 6 và ban công trên nó sẽ được dùng làm phòng mang tên Galileo. Giá khởi điểm dự tính cho tầng trên cùng là 55.000 USD một đêm. Mức giá này sẽ làm cho căn phòng trở thành một trong những phòng đắt nhất thế giới, vượt qua các phòng nổi tiếng khác như phòng ngủ hoàng gia ở khách sạn President Wilson, Geneva với mức tiền 45.000 USD một đêm. 

Tòa tháp nghiêng được thuê bởi một công ty đầu tư giấu tên từ Dubai trong 50 năm và văn bản miêu tả dự án nói rằng du khách từ Trung Đông sẽ là thị trường chính. Trong hợp đồng có một điều kiện quy định một phần tiền thuê sẽ dùng để bảo tồn tòa tháp và các địa điểm quan trọng khác ở Pisa. 

Mặc dù không có chỗ trong tháp để nấu nướng và ăn uống, ống nước có thể được lắp đặt để du khách vệ sinh, tắm rửa. Du khách không phải của khách sạn vẫn có thể đến tham quan dưới đất xung quanh tòa tháp, leo cầu thang cuốn lên tầng trên cùng vào khung giờ 2 tiếng mỗi ngày, lúc này các phòng đang được dọn dẹp. 

pisa-3251976b-5396-1428028957.jpg

Kế hoạch biến tháp thành khách sạn đang vấp phải nhiều sự chỉ trích. Ảnh: Telegraph

Một thợ mộc trong vùng thậm chí còn cấp giường nghiêng để phù hợp với ngọn tháp nhằm tạo sự thoải mái cho khách.

Tuy nhiên, dự án này đang gặp nhiều chỉ trích. “Tôi cảm thấy khó chịu. Họ muốn bán những tòa nhà của chúng tôi cho người trả giá cao nhất”, Lena Lotta, một kiến trúc sư được tiếp xúc bởi chính quyền để thực hiện khảo sát cho biết. 

Hướng dẫn viên vùng Mia Falova cũng chia sẻ ý kiến: “Tòa tháp đã mở cửa cho du khách và dân địa phương hàng thế hệ và bây giờ nó rơi vào tay một nhóm người giàu. Họ đang cướp mất tháp nghiêng Pisa”. 

Tường Ý (theo Telegraph)

Theo VNExpress

Cảm nhận của khách hàng tour Campuchia dịp Tết Đinh Dậu 2018

Tôi đã được đi một chuyến du lịch tuyệt vời nhất, đã biết thêm rất nhiều điều. Kiến thức của tôi đã được nâng cao và hiểu rộng.

Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất
Quý khách có thể liên hệ 028.222.00.686 để biết thêm thông tin chi tiết
© 2018 - Bản quyền thuộc Vietlife Travel
® Ghi rõ nguồn "vietlifetravel.com.vn" khi sử dụng lại bất kỳ thông tin nào từ website này