Tà áo dài Việt và lời cầu hôn trong hang Sơn Đoòng

Trong tà áo dài mang theo từ Mỹ, Anne bước ra khỏi lều, bất ngờ và hơi ngại ngùng trước tràng vỗ tay tán thưởng của các nhân viên khuân vác cùng sự ngạc nhiên của bạn trai bên trong hang Sơn Đoòng.

 

Anne Hong Vu, 34 tuổi, là người Mỹ gốc Việt, hiện sinh sống tại San Francisco. Tháng 4 vừa qua, cô có dịp cùng bạn trai là Adrian Paul Diaconu, người Romania tham gia tour khám phá Sơn Đoòng. Trong hành trang được Anne chuẩn bị, ngoài những vật dụng cần thiết như giày đi bộ, đèn pin, thuốc xịt côn trùng, cô còn mang theo một chiếc áo dài để ghi lại khoảnh khắc rất Việt Nam của mình trong hang động lớn nhất thế giới.

 

DSC0187-JPG_1433230250.jpg

Adrian là tác giả của bức ảnh Anne trong tà áo dài truyền thống Việt Nam. Ảnh: NVCC

 

Anne cho biết ý tưởng này đến rất tự nhiên bởi cô muốn làm một điều gì đó để giới thiệu cội nguồn Việt Nam của mình. Lớn lên ở San Jose, cô luôn thấy tự hào vì nguồn gốc của mình. “Tại Mỹ, nhiều người nghĩ tôi là người Nhật, Trung hay Hàn Quốc, nhưng tôi thường nói để họ biết tôi là người Việt Nam”, Anne kể.

 

“Mẹ nghĩ rằng tôi điên khi mang áo dài vào Sơn Đoòng nhưng cũng chính bà là người đầu tiên đã ủng hộ quyết định táo bạo này”, Anne chia sẻ. Sau khi xem những bức ảnh tuyệt đẹp về Sơn Đoòng trên mạng, cô muốn định bụng mặc một chiếc áo dài thật nổi bật với màu hồng, xanh hoặc vàng.

 

Tuy nhiên, khi suy nghĩ lại, Anne thích mọi thứ thật đơn giản và không muốn sắc màu tươi sáng kia phá hỏng vẻ đẹp tự nhiên của Sơn Đoòng. Cô cũng tính mặc màu trắng nhưng thấy nó không còn phù hợp với tuổi. Cuối cùng, Anne chọn tà áo dài với hình những bông hồng màu xám lấp lánh. “Đó sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với ánh sáng trong hang Sơn Đoòng”, cô cho biết.

 

Thế nhưng, đến ngày thứ ba của chuyến đi, cô cảm thấy bị kiệt sức và thậm chí còn không định mặc nó do quá mệt mỏi. Lúc này, Adrian chính là người động viên cô, bởi anh biết Anne rất muốn được diện chiếc áo có tính dân tộc ấy từ  trước chuyến đi.

 

“Đó vào khoảng 6h sáng, mọi người bắt đầu thức dậy. Khi tôi thử áo dài và bước ra khỏi lều, những người khuân vác vỗ tay và reo hò. Điều đó làm tôi khá lúng túng”, Anne kể lại. Đây không phải lần đầu tiên Anne mặc áo dài, nhưng là lần cô ấn tượng và nhớ nhất.

 

11118487-10152800522472286-8724750161567

Lời cầu hôn trong hang Sơn Đoòng mà Adrian dành tặng Anne. Ảnh: NVCC

 

Anne cũng nhận được một điều bất ngờ ngọt ngào mà Adrian dành tặng trong hang Sơn Đòong. Anh đã bí mật sử dụng đèn pin và kỹ thuật chụp phơi sáng để ghi lại lời cầu hôn Anne khi cô đang chơi cùng các du khách khác.

 

“Khi chúng tôi trở về lều, anh nói đã chụp được ảnh những ngôi sao và tôi nên xem. Thật bất ngờ khi tôi mở máy ảnh ra, trên đó có dòng chữ “marry me” (lấy anh nhé). Và tất nhiên, tôi đồng ý”, Anne kể lại.

 

Chuyến đi đến Việt Nam này là lần thứ 4 của Anne nhưng lại là lần đầu của Adrian. “Năm 2014, tôi đi du lịch với Adrian tới London, sau đó đến thăm gia đình anh ấy ở Romania và làm một chuyến xuyên Serbia đến Croatia và Slovenia bằng đường bộ. Sau chuyến đi đó, tôi biết rằng mình sẽ phải đưa Adrian đến Việt Nam”.

 

Cả hai cùng đến Sài Gòn rồi ra Đồng Hới để bắt đầu chuyến thám hiểm. Trước khi đến Sơn Đoòng, Anne và Adrian đã cùng nhau thăm một số hang động ở Slovenia và Iceland. “Tuy nhiên, chuyến đi này hoàn toàn khác bởi chúng tôi được khám phá hang động lớn nhất Việt Nam và thế giới. Với trải nghiệm có được ở Nepal và Machu Pichu – những chuyến đi khó khăn nhất từng thực hiện, chinh phục Sơn Đoòng là một thách thức lớn khiến tôi hoàn toàn bị mê hoặc”, cô hào hứng chia sẻ.

 

Sau Sơn Đoòng, hai người cùng nhau đến Phú Quốc, Củ Chi và Mỹ Tho. Anne cho biết cô và Adrian dự định làm lễ đính hôn theo phong cách Việt vào tháng 8 tới và sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 4 năm sau tại Mỹ. Còn lễ cưới tại Romania diễn ra vào tháng 7/2016.

 

Theo Vnexpress

Cảm nhận của khách hàng tour Campuchia dịp Tết Đinh Dậu 2018

Tôi đã được đi một chuyến du lịch tuyệt vời nhất, đã biết thêm rất nhiều điều. Kiến thức của tôi đã được nâng cao và hiểu rộng.

Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất
Quý khách có thể liên hệ 028.222.00.686 để biết thêm thông tin chi tiết
© 2018 - Bản quyền thuộc Vietlife Travel
® Ghi rõ nguồn "vietlifetravel.com.vn" khi sử dụng lại bất kỳ thông tin nào từ website này